Chương trình do Đại sứ quán Pháp kết hợp cùng cơ quan thương mại Business France và Phòng thương mại, công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) tổ chức.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Bertrand Lortholary nhấn mạnh: “Với tư cách là khách mời danh dự tại Triển lãm Thực phẩm Việt Nam (FoodExpo) 2017, Pháp sẽ tổ chức một loạt các sự kiện trong khuôn khổ “Một tháng Pháp tại Việt Nam” để giới thiệu với công chúng Việt các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của nước Pháp”.
Tại buổi họp báo 
Pháp là một trong những cường quốc về nông nghiệp và chế biến thực phẩm với giá trị xuất khẩu hàng năm lên tới 20 tỷ ơ-rô. Một số sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu nổi tiếng của Pháp như pho-mát, thịt, sữa, rượu vang...Việt Nam là một trong số các nước đối tác tiềm năng với lượng nhập khẩu các sản phẩm từ Pháp ngày càng tăng và trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu sắp được thông qua thì con số này còn tiếp tục khả quan hơn nữa.
Các sản phẩm của Pháp sẽ được trưng bày tại 8 chuỗi siêu thị với 39 siêu thị tại Hà Nội và TP.HCM bao gồm Big C, Auchan, Aeon, Metro, Annam Gourmet, Giant, Satra và Aeon Fivimart.
Bên cạnh đó, Beaujolais Nouveau, một trong những lễ hội rượu vang nổi tiếng nhất của Pháp, cũng sẽ được tổ chức tại Tổng Lãnh sự quán Pháp vào ngày 16 tháng 11 và khu vườn của Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội vào ngày 18 tháng 11.
Triển lãm Thực phẩm Việt Nam (FoodExpo) năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng 11. Tại đây, 30 doanh nghiệp đại diện của nước Pháp sẽ giới thiệu đến người dân Việt Nam các ngành thực phẩm mạnh của đất nước mình, bao gồm rau quả, sản phẩm sữa, thịt, bánh và bánh ngọt, thiết bị và công nghệ chế biến thực phẩm.
Tin, ảnh: LAM ANH